เทคนิคการนวด ลด cellulite ด้วยตัวเองอย่างง่ายๆ

การ ลด cellulite เป็นหนึ่งในปัญหาใหญ่ที่คุณสาวๆ ที่มีอายุมากกว่า 20 ปี ขึ้นไป ให้ความสนใจเป็นอย่างมาก เนื่องจากเป็นหนึ่งในปัญหาที่คอยกวนสร้างความกังวลใจให้อยู่เสมอ โดยเฉพาะ Cellulite เป็นก้อนไขมันใต้ผิวหนังที่ทำให้ผิวหนังแลดูตะปุ่มตะป่ำเหมือนเปลือกผิวส้ม ซึ่งเกิดขึ้นจากการที่เซลล์ไขมัน ที่อยู่ใต้ผิวหนังจะถูกประคองด้วยเซลล์ร่างแหบางๆเหมือนตาข่าย ที่เรียกว่า “เนื้อเยื่อเกี่ยวพัน” ทำหน้าที่ยึดระหว่างผิวหนังกับกล้ามเนื้อ กั้นกลุ่มไขมันไว้เป็นช่องๆ แต่เมื่อเกิด Cellulite เซลล์ไขมันจะขยายขึ้น ในขณะที่เนื้อเยื่อเกี่ยวพันไม่ขยายตาม ทำให้เบียดทั้งทางเดินน้ำเหลืองและระบบหมุนเวียนหลอดเลือดเล็กๆใต้ผิวหนัง จนการไหลเวียนของระบบเลือดบริเวณนั้นเสื่อมประสิทธิภาพลง เกิดการคั่งของน้ำเหลืองเป็นพังผืด ดึงผิวด้านบนให้ย่นลงมา เกิดรอยบุ๋มเป็นช่วงๆ ทำให้เห็นเป็นลอนๆของก้อนไขมันไม่น่ามองนั่นเอง ปัญหาเหล่านี้ล้วนแล้วแต่ทำให้ความมั่นใจในตัวเองของคุณสาวๆลดลง ซึ่งในวันนี้จะขอพาคุณสาวๆที่กำลังมองหาวิธีลด cellulite ด้วยตัวเองอยู่ ไปรู้จักกับเทคนิคการนวด เพื่อลด cellulite อย่างง่ายๆ ขอเพียงแค่ทำตามขั้นตอนดังต่อไปนี้เท่านั้น

เทคนิคการนวด ลด cellulite ด้วยตัวเองอย่างง่ายๆ
1.นวดต้นขาด้านใน เทครีมหรือโลชั่นลงบนมือ ลูบไล้ลงบนผิวในลักษณะย้อนขึ้นในทางเดียว การทาขึ้นเป็นทำให้ Cellulite ตื่นตัวขึ้นมา และทำการสลายไปกับระบบหมุนเวียนในร่างกาย โดยทาทั้ง 2 ข้าง และวิธีการนวดที่ถูกต้องตามหลักสรีระศาสตร์ ให้ลูบครีมขึ้นให้ทั่วตั้งแต่ข้อเท้าจนถึงต้นขา นั่งท่าชันเข่าขาไขว้กัน จากนั้นนำฝ่ามือดันหัวเข่าออกด้านข้างออก ในขณะที่ดันออก ใช้แรงดันหัวเข่าของเราสวนทางเข้าในขณะที่มือเราดันออก ส่วนนี้จะทำให้เกิดอาการเกร็ง โดยแต่ละครั้งนับ 1 -7 แล้วหยุด ทำซ้ำทั้งหมด 3 รอบ จากนั้นต้นขาจะเเน่นขึ้น ทำให้รู้สึกกระชับมากขึ้น เหมือนการออกกำลังกาย เราไปเข้าฟิตเนส ทำ 1 เซ็ต 7 ครั้ง ทำซ้ำ 3 รอบ ซ้าย 3 รอบ ขวา 3 รอบ เพียงเท่านี้ก็จะสามารถช่วยลด Cellulite ได้เป็นอย่างดีแล้ว
2.นวดต้นขาด้านนอก ลด Cellulite วิธีนี้จะ เริ่มจากการนั่งในท่าชันเข่า ไขว้เท้าโดยให้หัวเข่าเท่ากัน แบบสเต็ปแรก แต่กลับกัน กดขาซ้ายทับขาขวา พยายามผลักขาสองข้างให้ออกจากกัน โดยที่ล็อกหัวเข่าให้อยู่กับที่ ท่านี้จะทำให้เกร็งกล้ามเนื้อต้นขาด้านนอก แต่กลับกันกับสเต็ปแรก โดยใช้ฝ่ามือดันเข้าและดันขาออก จะทำให้เกิดการเกร็งต้นขาด้านนอก ทำ 3 ครั้ง 1 เซ็ตนับ 1-7 นวดเน้นต้นขาด้านนอก จากนั้นเริ่มนวดกระชับต้นขาเกร็งขาเพื่อให้ Cellulite ตื่น จากนั้นเราจะนวดให้สลายออกไปตามระบบหมุนเวียนของร่างกาย นวดจากข้อเท้าขึ้นมาที่ต้นขา ทำซ้ำข้างละ 2-3 ครั้ง โดยพยายามนวดบริเวณที่เห็นร่องรอยจะเป็นการช่วยลด Cellulite อย่างเห็นได้ชัด
Cellulite-Massage-Treatments-to-Get-Rid-of-Cellulite
3.นวดกระชับหน้าท้อง นอนราบลงบนพื้นและยืดขาออกให้สุด ยกศีรษะขึ้นมองปลายเท้า และเกร็งกล้ามเนื้อบริเวณต้นขา เหมือนกับทำซิทอัพ จากนั้นกำมือแล้วลูบ ออกแรงกดเบาๆ ลูบจากบริเวณหน้าท้องขึ้นมาด้านข้างตัว ทั้งหมด 7 ครั้ง ทำซ้ำ 3 รอบ หมั่นทำอย่างสม่ำเสมอ เป็นการช่วยลด Cellulite
4.นวดกระชับสะโพก เริ่มต้นจากการนอนราบลงบนพื้น ชันเข่าและยกศีรษะขึ้น เกร็งกล้ามเนื้อบริเวณต้นขาและบั้นท้ายขณะยกสะโพกขึ้น จะรู้สึกเกร็ง จากนั้นกำมือ และลูบขึ้นให้สุดแขนบริเวณต้นขาจนถึงใต้หน้าอก ทำซ้ำ 7 ครั้ง 3 รอบ การลด Cellulite ด้วยวิธีนี้อย่างสม่ำเสมอจะเป็นการช่วยทำให้ Cellulite หายไปอย่างจากตัวคุณสาวๆอย่างถาวร
หลังจากที่ได้รู้จักกับวิธีการนวดที่ถูกต้องกันไปแล้ว คุณสาวๆคงจะเห็นแล้วว่าการนวดเพื่อช่วยสลายเซลูไลท์นั้น ไม่ใช่สิ่งที่ยากจนเกินความสามารถ และความตั้งใจจนเกินไป ขอเพียงแค่ทำให้เป็นประจำ สม่ำเสมอ ในเวลาเพียงไม่นาน คุณสาวๆก็จะกลับมามีผิวที่เรียบเนียนสวย ห่างไกลจากปัญหาเซลูไลท์อย่างแน่นอน
Share on Google Plus

About Unknown

รวบรวมความรู้กับความสวยงาม สุขภาพ นำมาให้ผู้อ่านกันทุกท่าน
    Blogger Comment
    Facebook Comment

2 comments: