วิธีรักษาสิวสุดประหยัดหายเกลี้ยงลับในพริบตา

ไม่ว่าใครก็คงไม่อยากที่จะให้มีสิวผลุดขึ้นมาบนใบหน้าของตัวเองอย่างแน่นอน เพราะนอกจากความเจ็บปวด ความกังวลในขณะที่สิวขึ้นมาบนใบหน้าแล้ว เจ้าสิวเหล่านี้ยังก่อให้เกิดปัญหาด้านผิวพรรณอื่นๆตามมา ไม่ว่าจะเป็นหลุมสิว ผิวไม่เรียบเนียน รวมไปถึงบรรดาจุดด่างดำต่างๆที่มักหงเหลือเอาไว้เมื่อสิวหายไปแล้วอีกด้วย ดังนั้นจึงควรทำการหาวิธีรักษาสิว และป้องกันไม่ให้สิวเกิดขึ้นมาบนใบหน้าก่อนตั้งแต่เนิ่นๆ ซึ่งในวันนี้จะขอพาท่านผู้อ่านทุกคนที่กำลังประสบปัญหาดังกล่าว ไปทำรู้จักกับวิธีรักษาสิวแบบสุดประหยัด ที่สามารถทำได้ตัวเองอย่างง่ายๆได้ที่บ้าน



วิธีรักษาสิวรักษาสิวด้วยตัวเองอย่างง่ายๆที่บ้าน
สำหรับวิธีรักษาสิวนั้น มีอยู่มากมายหลายวิธี ซึ่งสามารถเลือกใช้วิธีรักษาสิวที่ชอบ และมีความเหมาะสมกับตัวเองได้ ดังต่อไปนี้
1.การรักษาโดยใช้พืชผักสวนครัว พืชสมุนไพร เป็นวิธีการรักษาสิวที่หยิบเอาของใกล้ตัวที่มีราคาถูก และปลอดภัยเพราะมาจากธรรมชาติมาใช้ ซึ่งเหล่าพืชผักที่มีคุณสมบัติในการช่วยรักษาสิว ได้แก่ กระเทียม ว่านหางจระเข้ ทุเรียน น้ำที่สกัดจากสเลดพังพอน แคโมมีล ใบบัวบก น้ำมะนาว มันฝรั่ง หอมแดง เป็นต้น ซึ่งวิธีการรักษาสิวด้วยสมุนไพรเหล่านี้ก็ไม่ยาก เพียงแค่นำไปคั้นเอาน้ำ หรือหั่นเป็นชิ้น แล้วจัดการแต้ม โปะ ลงไปในบริเวณที่เป็นสิวอักเสบ จากนั้นทิ้งเอาไว้ครู่หนึ่ง ประมาณ 5-15 นาที ขึ้นอยู่กับฤทธิ์ความเป็นกรดของสมุนไพรชนิดนั้นว่ามากน้อยเพียงใด จากนั้นจึงล้างบริเวณดังกล่าวออกด้วยน้ำสะอาด
2.ล้างหน้าด้วยสบู่ล้างหน้า Acne Aid เป็นประจำทุกวัน เป็นหนึ่งในวิธีรักษาสิวอย่างสุดประหยัด ที่ได้รับความนิยมอย่างแพร่หลายในเว็บบอร์ดทางด้านความงามต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นใน Pantip เป็นต้น นอกจานี้สบู่ล้างหน้า Acne Aid ยังสามารถหาซื้อได้ง่ายตามร้านขายยาโดยทั่วไปอีกด้วย ด้วยการล้างหน้าพร้อมกับถูวนไปรอบๆใบหน้าในขณะที่ทำการล้างอย่างเบามือประมาณ 1 นาที เพื่อช่วยเปิดรูขุมขนให้ส่วนผสมในสบู่ล้างหน้า สามารถเข้าไปทำความสะอาดผิวหน้าให้มากที่สุด ซึ่งในบริเวณที่เป็นสิวอักเสบ ขอแนะนำว่าให้ทำการถูอย่างเบามือ และวนทำความสะอาดให้น้อยที่สุดเท่าที่จะทำได้ เพราะไม่อย่างนั้นจะยิ่งกลายเป็นการไปช่วยกระตุ้นให้สิวมีการอักเสบมากยิ่งขึ้น

4b

3.แต้มบริเวณที่เป็นสิวอักเสบด้วย CLINDA-M หลังการล้างหน้า ก่อนการเข้านอนทุกครั้ง ซึ่งจะช่วยทำให้สิวอักเสบเกิดการยุบตัวลงอย่างรวดเร็วมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ยังเป็นการช่วยทำให้หัวสิวเปิดทำให้เกิดการกำจัดไขมันส่วนเกินในรูขุมขนออกได้เป็นอย่างดีอีกด้วย และยังเป็นผลิตภัณฑ์ที่สามารถหาซื้อได้ง่าย ราคาถูก ตามร้านขายยาทั่วไป
ด้วยวิธีรักษาสิวอย่างง่ายๆเหล่านี้ เชื่อว่าหากทำตามอย่างตั้งใจ เป็นประจำ อย่างสม่ำเสมอแล้ว วิธีรักษาสิวเหล่านี้ก็จะช่วยทำให้ใบหน้าของผู้อ่านทุกท่าน กลับมาขาวเนียน นุ่ม และมีความสดใสมากยิ่งขึ้นกว่าเดิม
Share on Google Plus

About Unknown

รวบรวมความรู้กับความสวยงาม สุขภาพ นำมาให้ผู้อ่านกันทุกท่าน
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments:

แสดงความคิดเห็น