รกปลาหน้าเด้ง เรื่องลับๆที่คุณอาจไม่เคยรู้มาก่อน

ตราบใดที่คุณสาวๆยังคงแสวงหาความงาม นวัตกรรมแห่งความงามก็ยังคงเป็นสิ่งที่ก้าวไปข้างหน้าอย่างไม่หยุดยั้งเช่นกัน ซึ่งหนึ่งในประเทศที่ได้มีการพัฒนานวัตกรรมทางด้านความงามมาอย่างยาวนานอย่างประเทศญี่ปุ่นนั้น ก็ได้มีการคิดค้น วิจัย และศึกษานวัตกรรมความงาม จากท้องทะเลที่เป็นสิ่งใกล้ชิดกับชาวญี่ปุ่นมากที่สุด จนกระทั่งค้นพบผลิตภัณฑ์ รกปลาหน้าเด้ง ที่มีสรรพคุณช่วยบำรุงผิวให้ขาว อมชมพู ชวนมอง ซึ่งสรรพคุณเหล่านั้น จะดีจริงหรือไม่นั้น สามารถติดตามอ่านได้ผ่านจากบทความชิ้นนี้กันเลย

รกปลาหน้าเด้ง คืออะไร มีสรรพคุณที่โดดเด่นน่าสนใจอย่างไรบ้าง?
รกปลาหน้าเด้ง เป็นนวัตกรรมใหม่จากประเทศญี่ปุ่น เพื่อให้ผิวกระชับ ดูเต่งตึง ขาวอมชมพู โดยในประเทศญี่ปุ่นมีการคิดค้นและพัฒนา Placenta (รก) จากปลาเป็นครั้งแรกโดยเป็น Placenta ที่สกัดจากรังไข่ปลาแซลมอน หรือ Salmon Ovary Peptide (SOP) ที่ญี่ปุ่นเรียกว่า “Salmon Placenta” ซึ่งจากผลการวิจัยเมื่อเทียบต่อกรัมจะให้คุณค่าและสรรพคุณมากกว่า Placenta ตัวอื่นๆ และได้รับการยอมรับว่ามีความใกล้เคียงและเข้ากันกับมนุษย์มากที่สุด
จากงานวิจัยยังพบว่า รกปลาจะช่วยกระตุ้นการผลัดเซลล์ผิวใหม่ บำรุงเซลล์ผิวให้สดใสอยู่เสมอ มีความเปล่งปลั่ง ลดรอยเหี่ยวย่น ช่วยให้ผิวอุ้มน้ำได้มากขึ้น ทำให้ผิวไม่แห้งกร้าน แม้ต้องเจอกับแสงแดด เมื่อเปรียบเทียบระหว่างคอลลาเจนกับ Salmon Placenta หรือรกปลาหน้าเด้งที่ทำจากรกปลาเซลมอน พบว่าหากรับประทานในปริมาณเท่าๆกัน รกปลาหน้าเด้งจะให้ประโยชน์มากกว่า เพราะยังช่วยเสริมระดับ Growth Hormones ในร่างกาย รวมถึงระบบการหมุนเวียนเลือดให้ทำงานได้ดีขึ้น ทำให้ผิวได้รับออกซิเจน ซึ่งส่งผลต่อผิวพรรณที่จะดูสดใส ชุ่มชื้น โดยเฉพาะบริเวณขอบตาจากที่คล้ำให้แลดูจางลง
Salmon Placenta หรือรกปลาหน้าเด้งนี้ เป็นสารสกัดจากรังไข่ปลาแซลมอน 100% ซึ่งจะมีสารที่มีประโยชน์ต่อมนุษย์ และโปรตีนมากกว่า 20 ชนิดรวมถึงเอนไซม์ในการสร้างชีวิตกว่าพันชนิด ทั้งยังมีส่วนช่วยกระตุ้นการทำงานของ Growth Factor สามารถช่วยในเรื่องผิวพรรณ ลดเลือนริ้วรอยได้อีกด้วย โดยส่วนประกอบสำคัญประเภทโปรตีนในรกปลาหน้าเด้ง ได้แก่ กรดอะมิโน เมลาโทนิ กรดไฮยาลูโร คอลลาเจน อีลาสติน กรดนิวคลีอิก (RNA และ DNA) SOD (Superoxide Dismutase) สารต้นอนุมูลอิสระ (Anti-oxidants) และสารต้านภูมิคุ้มกันโรค
vo
รกปลาหน้าเด้งมีประโยชน์ต่อผิวพรรณอย่างไรบ้าง?
1.รกปลาหน้าเด้งช่วยให้ฝ้า กระ และริ้วรอยลดลง เนื่องจากกระบวนการผลิตเม็ดสีลดลง กระตุ้นให้เกิดการผลัดเซลล์ผิวใหม่บำรุงเซลล์ผิวหน้าให้เปล่งปลั่งอยู่เสมอ ลดรอยเหี่ยวย่น
2.ทำให้ผิวดูอ่อนเยาว์ สดใสกว่าวัย ปกป้องสภาพผิวไม่ให้เสีย แห้งกร้าน สร้างความกระชับให้กับผิวหน้าให้ดูเด้งเต่งตึงขึ้น
3.ช่วยเพิ่มความยืดหยุ่นให้กับผิว ลดอาการบวมบริเวณผิวหนังใต้ดวงตา
4.กระตุ้นการสมานเซลล์ผิวอันเกิดจากแผลต่างๆ รวมทั้งรอยแผลเป็นได้อีกด้วย
5.เพิ่มความสดใสให้กับผิวที่แห้งกร้าน หม่นหมองจากแสงแดดและ UV ลดเลือนริ้วรอยดำ หมองคล้ำก่อนวัย ทำให้ผิวพรรณแลดูขาวใส เป็นธรรมชาติ
6.ฟื้นฟูสภาพผิวให้บริสุทธิ์สดใส ควบคุมการทำงานของต่อมผลิตน้ำมัน
7.กระชับรูขุมขนให้เล็กลง กระตุ้นให้เกิดการสร้างคอลลาเจน และอีลาสตินให้กับผิวพรรณ
8.เพิ่มการรักษาสมดุลของร่างกาย ผ่านทางระบบไหลเวียนโลหิต ซึ่งเป็นประโยชน์ต่อร่างกาย และผิวพรรณ
หลังจากที่ได้รับข้อมูลไปแล้ว เชื่อว่าคุณสาวๆก็คงจะเห็นถึงประโยชน์ของรกปลาหน้าเด้งในการบำรุงผิวพรรณ และเป็นข้อมูลที่ดีในการช่วยตัดสินใจได้ว่าจะซื้อ หรือไม่ซื้อเจ้ารกหน้าปลาหน้าเด้งมารับประทานหรือไม่
Share on Google Plus

About Unknown

รวบรวมความรู้กับความสวยงาม สุขภาพ นำมาให้ผู้อ่านกันทุกท่าน
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments:

แสดงความคิดเห็น