เคล็ดลับสุขภาพ 10 ประการ สำหรับผู้ชายโดยเฉพาะ

ในสัปดาห์สุขภาพแห่งชาติของประเทศสหรัฐอเมริกา ภาควิชาสาธารณะสุข แห่งมหาวิทยาลัยแคลิฟอเนียร์ ได้เปิดเผยเคล็ดลับ 10 ประการที่จะช่วยทำให้ผู้ชายมีสุขภาพที่ดี และอายุขัยที่ยืนยาวมากขึ้นดังต่อไปนี้
1. หลีกเลี่ยงบุหรี่ โดยอย่าสูบ เคี้ยว และพยายามหลีกเลี่ยงการสัมผัสกับควันบุหรี่มือสอง เพราะมะเร็งปอดเป็นสาเหตุหลักที่ทำให้มนุษย์ส่วนใหญ่เสียชีวิต
2. ทานอาหารเพื่อสุขภาพ ที่อุดมไปด้วยผักผลไม้ ธัญพืชเส้นใย และปลา อาหารเหล่านี้สามารถช่วยป้องกันการเกิดมะเร็งต่อมลูกหมาก และมะเร็งลำไส้ใหญ่ได้เป็นอย่างดี
3. หมั่นตรวจสอบคอลเลสเตอรอลและความดันโลหิต ถ้าหากมีจำนวนสูงมากจนเกินไป ควรรีบทำการปรึกษาแพทย์ เพราะโรคหัวใจก็เป็นหนึ่งในสิ่งที่คุกคามสุขภาพของผู้ชาย
4. ออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ สามารถช่วยในการลดความเครียด และความแข็งแรงในการทำงานของหัวใจ ซึ่งจะช่วยป้องกันการเกิดโรคหัวใจขึ้น



5. ควบคุมน้ำหนักให้เหมาะสม ช่วยป้องกันการเกิดโรคเบาหวาน ความดันโลหิตสูง รวมไปถึงโรคหัวใจเต้นไม่เป็นจังหวะ
6. ดื่มแอลกฮอล์ลในปริมาณที่พอเหมาะ เพราะการดื่มมากจนเกินไปจะทำให้เกิดความดันเลือดที่สูง รวมไปถึงปัญหาด้านสุขภาพอื่นๆ และห้ามดื่มอย่างเด็ดขาดถ้าต้องขับรถ
7. ลับสมองเป็นประจำ หมั่นออกกำลังกายสมองทุกวันโดยการเล่นเกมทายปริศนา ปริศนาอักษรไขว้ เป็นต้น กิจกรรมเหล่านี้ล้วนแล้วแต่สามารถช่วยป้องกันอาการของโรคอัลไซเมอร์
8. ขับรถอย่างปลอดภัย ด้วยความเร็วที่เหมาะสม พร้อมกับสวมใส่อุปกรณ์นิรภัยที่กำหนด เพราะอุบัติเหตุร้ายแรง คือ สิ่งที่ทำให้มนุษย์เราเสียชีวิตอย่างรวดเร็วมากที่สุด
9. รู้จักป้องกันแสงแดด ทุกครั้งที่ออกแดดแรงๆ ควรสวมใส่เสื้อผ้าแขนยาว หรือทาครีมกันแดดเพื่อปกป้องผิว เพราะจากการวินิจฉัยพบว่า คนที่มีอายุมากกว่า 50 ปีขึ้นไป มีอัตราเสียชีวิตเพราะโรคมะเร็งผิวหนังถึงร้อยละ 5 ของโรคมะเร็งที่พบในหมู่ผู้ชายทั้งหมด
10.ไปพบแพทย์บ้าง ผู้ชายมักมีความต้องการไปพบแพทย์ในอัตราที่ต่ำกว่าผู้หญิง แต่การไปพบกับผู้เชี่ยวชาญเพื่อทำการตรวจร่างกายอย่างน้อยปีละครั้ง จะสามารถช่วยป้องกันโรคร้ายแรงที่เกิดขึ้นกับตัวคุณได้เป็นอย่างดี
Share on Google Plus

About Unknown

รวบรวมความรู้กับความสวยงาม สุขภาพ นำมาให้ผู้อ่านกันทุกท่าน
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments:

แสดงความคิดเห็น