วิธีลดเหนียง ถึงแม้จะเห็นผลไม่ชัดเจน แต่อาจช่วยได้ไม่มากก็น้อย

เหนียงที่หย่อนยานเป็นชั้นๆนั้น ส่วนมากจะเกิดจากไขมันที่ไปสะสมบริเวณใต้คาง ทำให้เกิดเป็นก้อนๆบริเวณใต้ขากรรไกรและใต้คาง ทำให้หน้าแลดูบวม ไม่กระชับได้รูป ซึ่งไขมันที่ไปพอกรวมอยู่บริเวณคางนั้น ก็เนื่องมาจากการที่เราปล่อยปละละเลยตัวเอง ไม่ให้ความสำคัญกับการควบคุมอาหารที่ได้รับเข้าสู่ร่างกาย ที่สำคัญคือมักไม่ใส่ใจกับการออกกำลังกายซึ่งช่วยในการเผาผลาญไขมันออกจากร่างกาย การปล่อยเนื้อปล่อยตัวลักษณะดังกล่าวเพียงระยะเวลาสั้นๆ น้ำหนักตัวก็จะเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว นอกจากร่างกายจะดูอวบอัดขึ้นแล้ว สิ่งที่สังเกตได้ชัดเจนก็คือเหนียงใต้คางที่ดูหย่อยคล้อยเป็นชั้นๆนั่นเอง
แต่สำหรับบางคนที่ร่างเล็กเอวบางอยู่แล้ว แต่กลับประสบปัญหาไขมันใต้คาง มักเห็นเป็นเหนียงสองชั้น กรณีนี้อาจเกิดจากกรรมพันธ์ที่บรรพบุรุษเป็นคนมีคางสองชั้นและถ่ายทอดมายังรุ่นลูกรุ่นหลาน อย่างไรก็ตาม ยังพอมีวิธีลดเหนียง ถึงแม้จะเห็นผลไม่ชัดเจน แต่อาจช่วยได้ไม่มากก็น้อย

วิธีลดเหนียงใต้คาง
วันนี้เราดูวิธีลดเหนียงกัน โดยเป็นท่าบริหารใบหน้าที่จะทำให้ไขมันสะสมบริเวณคางค่อยๆถูกกำจัดไป หากทำเป็นประจำอย่างสม่ำเสมอ ท้ายที่สุดจะทำให้ผิวบริเวณใต้คางกระชับดูดีขึ้น เผยใบหน้ารูปไข่แบบที่ทุกคนต้องการ โดยวิธีลดเหนียงด้วยท่าบริหารมีดังนี้
ท่าที่ 1 วิธีลดเหนียงท่าแรกให้เงยหน้าขึ้นจนรู้สึกได้ถึงความตึงของส่วนลำคอ จากนั้นให้แลบลิ้นเข้าออกประมาณ 10 ครั้งต่อ 1 เซต โดยทำอย่างน้อยวันละ 4-5 เซ็ตเป็นอย่างต่ำ
ท่าที่ 2 ก้มหน้าลง โดยให้ส่วนของคางชิดคอมากที่สุดจนรู้สึกเกร็งแล้วค้างเอาไว้ จากนั้นหันคางไปแตะส่วนของไหล่ขวา เกร็งค้างไว้ และหันคางไปแตะไหล่ด้านซ้าย เกร็งค้างไว้เช่นเดียวกัน ทำสลับกันไปอย่างนี้ประมาณ 20 ครั้ง วันละ 3 เซต
ท่าที่ 3 ทำตัวให้สบายแล้วพยายามยกริมฝีปากด้านล่างให้สูงขึ้นมากที่สุดเท่าที่จะทำได้ เกร็งค้างไว้ประมาณ 10 วินาที แล้วผ่อนคลายกลับสู่ท่าปกติ ให้ทำซ้ำอย่างน้อย 10 ครั้ง จะรู้สึกได้ทันทีว่ากล้ามเนื้อบริเวณคางเกิดการบิดและยึดมากขึ้น
How-To-Lose-Chin-Fat
อย่างไรก็ดี เหนียงใต้คางใช่ว่าจะจัดการได้ง่ายๆ เพราะอย่างที่ได้บอกไปแล้วว่าน้ำหนักตัวที่เกินมาตราฐาน หรือภาษาชาวบ้านคืออ้วนจนเกินไป ย่อมมีโอกาสเสี่ยงต่อการเกิดเหนียงใต้คาง ดังนั้นการพยายามลดน้ำหนักจึงเป็นอีกทางเลือกที่ได้ผล เพราะนอกจากจะกำจัดไขมันส่วนเกินทั้งหมดให้ออกไปจากร่างกาย ท้ายที่สุดจะส่งผลดีช่วยลดเหนียงใต้คางได้
ดังนั้น ควรเลือกรับประทานอาหารที่ดีต่อสุขภาพ ไม่ว่าจะเป็นเนื้อสัตว์ นม ผัก ผลไม้ และธัญพืชในปริมาณที่เหมาะสม พยายามหลีกเลี่ยงอาหารประเภทไขมัน แป้ง น้ำตาล ควบคู่ไปกับการออกกำลังกายด้วยท่าบริหารทั้ง 3 ท่า จะถือเป็นวิธีลดเหนียงที่สมบูรณ์แบบ รับรองว่าเราจะได้รูปหน้าที่เรียวเล็ก กระชับดูดีกลับคืนมาอีกครั้ง
Share on Google Plus

About Unknown

รวบรวมความรู้กับความสวยงาม สุขภาพ นำมาให้ผู้อ่านกันทุกท่าน
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments:

แสดงความคิดเห็น