มะเขือเทศรักษาสิวได้อย่างไร ลองแล้วต้องอึ้ง

ปัญหาสิวบนใบหน้าเป็นเรื่องที่หลายคนแก้ไม่ตก ไม่ว่าจะสรรหาวิธีการใด สิวก็ขึ้นเห่อ ไม่หมดไปจากผิวหน้าแสนบอบบางเสียที โดยส่วนมากมักหันไปพึ่งนวัตกรรมใหม่ๆ ไม่ว่าจะเป็นครีมบำรุง ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร ยารักษาสิว รวมถึงการเลเซอร์สิว ที่เชื่อว่าจะทำให้หายขาด หากแต่วิธีการดังกล่าวล้วนทำให้กระเป๋าสตางค์ฉีก บทความนี้ได้นำวิธีแสนง่ายแบบธรรมชาติมาให้ลองปฏิบัติกัน นั่นคือการใช้มะเขือเทศ รักษาสิว ที่หลายคนทำแล้วเห็นผล ที่สำคัญคือในมะเขือเทศยังมีสารอาหารที่ช่วยบำรุงผิวหน้าให้ดีขึ้นได้แบบไม่ต้องเปลืองงบประมาณ



มะเขือเทศรักษาสิวได้อย่างไร
ในของมะเขือเทศมีสารชนิดหนึ่งซึ่งทำหน้าที่ต่อต้านอนุมูลอิสระ นอกจากนั้นมะเขือเทศยังอุดมประโยชน์ไปด้วยวิตตามินซี วิตตามินเอ ซึ่งมีประโยชน์ต่อสุขภาพผิว ทั้งยังมีฤทธิ์เป็นกรดอ่อนๆ ทำให้มะเขือเทศ รักษาสิวได้อย่างเห็นผล ซึ่งเป็นผักผลไม้ที่สามารถหาซื้อได้ง่ายตามท้องตลาด ทั้งซุปเปอร์มาเก็ต ห้างสรรพสินค้า และตลาดสดทั่วไป สำหรับสูตรที่ใช้มะเขือเทศ รักษาสิวที่เรานำมาแนะนำนี้ เป็นสูตรธรรมชาติที่ทำเองได้ง่ายๆ
1.มะเขือเทศพอกหน้า
นำมะเขือเทศ 1 ลูกมาบดให้ละเอียด แล้วใช้ในการพอกหน้าบริเวณที่มีสิวและไม่มีสิว หรือพอกไว้ให้ทั่วใบหน้า จากนั้นทิ้งไว้ประมาณ 1 ชั่วโมงจึงล้างออกด้วยน้ำอุ่น เช็ดหน้าให้แห้ง ให้ทำต่อเนื่องกันประมาณ 1 สัปดาห์ จะช่วยแก้ปัญหาเรื่องสิวได้
2.มะเขือเทศกระชับรูขุมขน
วิธีการทำก็คือ นำน้ำมะเขือเทศ 1 ช้อนโต๊ะ ผสมกับน้ำมะนาว 2-4 หยด จากนั้นใช้สำลีชุบส่วนผสมดังกล่าวทาให้ทั่วบริเบณใบหน้า ยกเว้นรอบดวงตาและปาก ทิ้งไว้ประมาณ 10-15 นาทีจึงล้างออกด้วยน้ำอุ่น
3.มะเขือเทศมาร์คหน้ากับอาโวกาโด้
เริ่มด้วยการบดมะเขือเทศกับอาโวกาโด้ให้เข้ากัน จากนั้นนำไปทาให้ทั่วทั้งใบหน้า ทิ้งไว้ประมาณ10-20 นาทีแล้วล้างออกด้วยน้ำอุ่น หรือน้ำเย็นก็ได้ แต่ต้องเช็ดหน้าให้แห้ง

TomatoFacialMask_A06

4.มะเขือเทศมาร์คหน้ากับโยเกิร์ต
ให้หั่นมะเขือเทศออกเป็นครึ่งลูก และสับให้ละเอียด นำไปผสมกับโยเกิร์ต 2 ช้อนโต๊ะ จากนั้นนำมาทาให้ทั่วบริเวณใบหน้า ทิ้งไว้ประมาณ 10-20 นาทีแล้วล้างออกด้วยน้ำอุ่น
5.มะเขือเทศลดความมันบนใบหน้า
เริ่มด้วยการผ่ามะเขือเทศครึ่งลูกแล้วนำมาทาให้ทั่วใบหน้า โดยเฉพาะบริเวณที่เกิดสิว หรือบริเวณที่หน้ามันๆ จากนั้นล้างหน้าให้สะอาดด้วยน้ำอุ่น และเช็ดหน้าให้แห้ง
6.มะเขือเทศผสมแตงกวา
มีขั้นตอนในการทำง่ายๆ เพียงแค่นำแตงกวา 1 ลูก มาหั่นเป็นชิ้นเล็กๆและสับให้ละเอียด ปั่นหรือคั้นเอาแต่น้ำแตงกวาแล้วกรองแยกใส่ชามเอาไว้ จากนั้นนำมะเขือเทศ 1 ลูกหั่นให้ละเอียด แล้วคั้นเอาแต่น้ำเช่นกัน นำน้ำแตงกวาและน้ำมะเขือเทศมาผสมให้เข้ากัน ใช้สำลีชุบทาให้ทั่วบริเวณผิวหน้า แล้วล้างออก เช็ดหน้าให้แห้งเป็นอันเสร็จ
สูตรมะเขือเทศ รักษาสิวทั้งหมดนี้ ท่านผู้อ่านสามารถปฏิบัติตามได้โดยไม่ต้องกังวลเรื่องผลข้างเคียง เนื่องจากเป็นวิธีบำรุงรักษาผิวหน้าแบบธรรมชาติ 100% ซึ่งนอกจากจะช่วยให้สิวบนใบหน้าค่อยๆจางหายไปแล้ว ยังทำให้ผิวมีความเนียนนุ่มชุ่มชื่น เปล่งปลั่ง มีออร่ามากยิ่งขึ้นแบบที่ทุกคนต้องการ
Share on Google Plus

About Unknown

รวบรวมความรู้กับความสวยงาม สุขภาพ นำมาให้ผู้อ่านกันทุกท่าน
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments:

แสดงความคิดเห็น