ครีมหอยทาก มีประโยชน์ต่อผิวอย่างไร บำรุงผิวได้ดีจริงหรือ?

ครีมหอยทาก หรือ Snail Cream เป็นชื่อที่เชื่อว่าต้องเคยผ่าน คุ้นหู คุณสาวๆที่นิยมค้นหานวัตกรรมในการเสริมความงามแบบใหม่ๆมาบ้างอย่างแน่นอน แต่สำหรับคุณสาวๆคนใด ที่ยังไม่รู้จักว่าเจ้าครีมหอยทากคืออะไร แล้วมันสามารถช่วยบำรุงผิวพรรณได้จริงหรือไม่ อย่างไรนั้น สามารถทำการติดตามอ่านได้ผ่านบทความชิ้นนี้ ที่จะช่วยอธิบายชนิดให้เข้าใจอย่างท่องแท้กันเลยทีเดียว

ครีมหอยทากคืออะไร?
ครีมหอยทาก เป็นครีมบำรุงผิวพรรณที่มีส่วนผสมของสารสกัดจากเมือกหอยทาก (Snail mucus) ซึ่งสามารถแก้ไขปัญหาผิวหน้าหมองคล้ำ จุดด่างดำ และลดเลือนริ้วรอย รอยแผลเป็นต่างๆบนใบหน้าให้จางลง สำหรับที่มาที่ไปของการนำเมือกหอยทากมาเป็นส่วนผสมสำคัญนั้น มีการวิจัยที่ค้นพบว่า เมื่อเปลือกหอยทากแตก หรือได้รับความเสียหาย หอยทากจะผลิตน้ำเมือกตัวเองออกมา เพื่อซ่อมแซมเปลือกกระดองให้กลับมาแข็งแรงปกป้องผิวของตัวเองได้เหมือนเดิม เมื่อนำมาสกัดใช้กับผิวหนังมนุษย์จึงมีผลดีต้องการฟื้นฟูสภาพผิวให้แข็งแรงขึ้นนั่นเอง ซึ่งประเทศแรกที่มีการค้นพบว่าเมือกหอยทาก สามารถนำมาใช้ในการบำรุงผิวพรรณได้ดีคือประเทศชิลี เป็นการค้นพบโดยบังเอิญจากการสังเกตเห็นว่าคนงานในฟาร์มเลี้ยงหอยทากที่มีการสัมผัสน้ำเมือกหอยทากยู่เป็นประจำทุกวัน กลับมีผิวที่เนียนนุ่ม จนกระทั่งนำไปสู่การไขปริศนาด้วยกระบวนการทางวิทยาศาสตร์นั่นเอง
ครีมหอยทาก มีประโยชน์ต่อผิวอย่างไรบ้าง?
สารสกัดจากเมือกหอยทาก มีคุณสมบัติเป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่มีประสิทธิภาพ สร้างความชุ่มชื้นให้ผิวเพื่อป้องกันการก่อตัวใหม่ของสารอนุมูลอิสระ และช่วยซ่อมแซมเซลล์ผิวที่เสียหาย ซึ่งมีกระบวนการทำงานก็คือ ครีมหอยทากจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในกระบวนการซ่อมแซมผิวตามธรรมชาติ ลบเลือนริ้วรอยและยกกระชับผิวได้ดีขึ้น ขจัดเซลล์ผิวที่ไม่สมบูรณ์ เพิ่มประสิทธิภาพในการผลัดเซลล์ผิวใหม่ และเพิ่มความยืดหยุ่นของผิว
swatch
นอกจากนนี้ ยังส่งให้ผิวมีการซ่อมแซมตัวเองและผลิตสารที่มีฤทธิ์หยุดยั้งการเติบโตของเชื้อโรค ทำลายเชื้อโรค ช่วยเพิ่มความหนาแน่นกักเก็บความชุ่มชื่นและยกกระชับผิวให้นุ่มและเรียบเนียนเหมือนผิวเด็ก ที่สำคัญช่วยรักษาสิว รอยแตกลาย รอยแผลเป็น และรอยหมองคล่ำของผิวที่ถูกทำร้ายจากแสงแดด โดยส่วนผสมหลักที่มีอยู่ในเมือกหอยทาก ได้แก่
Allantoin เป็นสารต้านการอักเสบและระคายเคืองต่อผิว และยังช่วยเพิ่มปริมาณน้ำในเซลล์ผิวทำให้ผิวชุ่มชื้นฟื้นฟูเซลล์ผิวที่เสื่อมสภาพ และลดริ้วรอยได้ดีพร้อมเร่งการผลิตเซลล์ผิวใหม่ อีกทั้งช่วยควบคุมความมัน
Gluconic acid ช่วยขจัดเซลล์ผิวที่ตายแล้ว และควบคุมความมัน
Collagen ช่วยให้ผิวของเรามีความชุ่มชื่น เปล่งปลั่งมีน้ำมีนวล กระชับอยู่เสมอ เนียนเด้งโดยจะอยู่คู่กับ Elastin ที่จะช่วยในเรื่องของความยืดหยุ่นของผิว
นอกจากนี้ ในเมือกหอยทากจะมี Chondroitin sulfate ซึ่งมีคุณสมบัติในการสร้างและเพิ่มพลังให้แก่ผิวพรรณ และด้วยสรรพคุณแสนวิเศษทั้งหมดนี้เอง ทำให้ครีมหอยทากกลายเป็นผลิตภัณฑ์ยอดฮิตของคุณสาวๆในยุคปัจจุบันนั่นเอง
Share on Google Plus

About Unknown

รวบรวมความรู้กับความสวยงาม สุขภาพ นำมาให้ผู้อ่านกันทุกท่าน
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments:

แสดงความคิดเห็น