อาหารเสริมผิวขาวที่หาซื้อได้อย่างง่ายๆ ในราคาที่ไม่แพง

ในปัจจุบันกระแสเรื่องความอยากมีผิวขาว เนียน สดใส กลายเป็นสิ่งที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากจากคุณสาวๆในบ้านเรา จนกระทั่งทำให้บริษัทผลิตอาหารเสริมผิวขาวได้นำเข็นสินค้า อาหารเสริมผิวขาวออกมาให้คุณสาวๆเลือกกันมากมายหลาสูตรจนแทบจะเรียกได้ว่าคนเลือกตาลายกันไปข้างเลยทีเดียว แต่ในความเป็นจริงแล้วเราจำเป็นที่จะต้องเสียเงินแพงๆ เลือกซื้ออาหารเสริมผิวขาวเหล่านี้มาใช้จริงๆน่ะหรือ? ทั้งที่ในความเป็นจริงแล้ว ถ้าหากทำความเข้าใจหลักโภชนาการให้ดี เพื่อบำรุงคอลลาเจนที่อยู่ใต้ชั้นผิวหนังให้แข็งแรง และมีปริมาณที่พอเหมาะ ก็จะเป็นการช่วยทำให้ผิวขาวใส มีความชุ่มชื้น แลดูมีสุขภาพที่ดีมากยิ่งขึ้นกว่าเดิม อีกทั้งยังดูเป็นธรรมชาติอีกด้วย

สำหรับอาหารเสริมผิวขาวจากธรรมชาติที่มีคุณค่าทางโภชนาการ คุณสาวๆไม่จำเป็นที่จะต้องมองข้ามไปหาไกล เพียงมองใกล้ๆตัวคุณสาวๆก็สามารถที่จะพบแหล่งสร้างเสริมคอลลาเจนจากอาหารชั้นดีที่จะเป็นอาหารเสริมผิวขาวที่หาซื้อได้อย่างง่ายๆ ในราคาที่ไม่แพง ดังต่อไปนี้
1.สาหร่ายทะเล หรือสาหร่ายแดง ล้วนแล้วแต่มีส่วนประกอบของคอลลาเจน และสารต่อต้านอนุมูลอิสระ
2.น้ำมะพร้าว ในน้ำมะพร้าวจะมีส่วนประกอบของสารเอสโตรเจน ซึ่งจะช่วยในการสร้างคอลลาเจน และอิลาสตินอยู่เป็นจำนวนมาก
3.น้ำมะพร้าว ในน้ำมะพร้าวจะมีส่วนประกอบของสารเอสโตรเจน ซึ่งจะช่วยในการสร้างคอลลาเจน และอิลาสตินอยู่เป็นจำนวนมาก
4.ไข่ขาว มีส่วนประกอบของสารโพรลีนและสารไลซีน ที่สามารถปรับเปลี่ยนไปเป็นคอลลาเจนได้
5.เนื้อไก่ เนื้อหมู โดยคอลลาเจนจะอุดมอยู่ในส่วนโปรตีนของเนื้อ
6.เห็ดทุกชนิด เช่น เห็ดเข็มทอง เห็ดหูหนู เป็นต้น ล้วนแต่มีส่วนประกอบของคอลลาเจน
7.ผักใบเขียวเข้ม มักที่จะมีวิตามินซีจำนวนมาก นอกจากนี้ยังมีสารซัลเฟอร์ที่ช่วยในการสร้างคอลลาเจน และยังช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการนำโปรตีนมาบำรุงร่างกาย พร้อมกับช่วยเสริมสร้างเซลล์ผิวหนังให้แข็งแรงอีกด้วย ผักใบเขียวเข้มที่มีปริมาณคอลลาเจนเป็นจำนวนมาก อาทิเช่น แตงกวา ขึ้นฉ่าย หน่อไม้ฝรั่ง ผักกาดหอม คะน้า เป็นต้น
beautiful-skin-2
8.ผลไม้สีแดง มีสารไลโตปีน ช่วยในการทำปฏิกิริยาแอนติออกซิแดนท์ซึ่งเกี่ยวข้องกับการผลิตคอลลาเจนใต้ผิวหนัง อาทิเช่น หัวบีท มะเขือเทศ ส้มโอ แก้วมังกร แอปเปิ้ล ลูกเบอรี่ เป็นต้น ผลไม้เหล่านี้มีส่วนประกอบของคอลลาเจนที่ร่างกายต้องการอยู่เป็นจำนวนมาก แต่จะมีปริมาณที่น้อยกว่าที่พบในเนื้อสัตว์
9.ถั่วประเภทต่าง เช่น ถั่วอัลมอนด์ ถั่วเหลือง เป็นต้น รวมไปถึงผลิตภัณฑ์อาหารที่ทำจากถั่ว ซึ่งเป็นแหล่งโปรตีนที่เข้มข้น มีกรดอะมิโนที่เป็นโครงสร้างของคอลลาเจน และมีกรดโอเมก้า ที่เป็นอาหารที่ดีของผิวหนัง และมีส่วนประกอบของสารในกลุ่มๆอโซฟลาโวน มีคุณสมบัติในการช่วยต้านอนุมูลอิสระ และเสริมฮอร์โมนให้กับเพศหญิง
10.กระเทียม สารซัลเฟอร์ในกระเทียมจะช่วยในการเสริมสร้างคอลลาเจน นอกจากนี้ยังมีสารทอรีน และไลปออกเอซิด ที่จะคอยช่วยในการซ่อมแซมคอลลาเจนที่เสียหาย และยังช่วยในการควบคุมระดับคอลเรสเตอรอลอีกด้วย
11.เนยแข็งและชีส ช่วยในการกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนใต้ผิวหนัง และยังช่วยชะลอความชราของผิวหนังได้อีกด้วย
12.กระดูกปลาและกระดูกอ่อนของสัตว์ เช่น กระดูกของปลาทะเล กระดูกไก่ กระดูกหมู เป็นบริเวณที่มีคอลลาเจนสะสมอยู่เป็นจำนวนมาก และอุดมไปด้วยสารไลโคปีน ซึ่งจะสามารถช่วยในการยับยั้งเอนไซม์คอลลาจีเนส ที่ทำลายชั้นคอลลาเจนใต้ผิวหนังของเราได้อีกด้วย
13.เนยแข็งและชีส ช่วยในการกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนใต้ผิวหนัง และยังช่วยชะลอความชราของผิวหนังได้อีกด้วย
Share on Google Plus

About Unknown

รวบรวมความรู้กับความสวยงาม สุขภาพ นำมาให้ผู้อ่านกันทุกท่าน
    Blogger Comment
    Facebook Comment

1 comments: