ออกกำลังกายลดน้ำหนักด้วยการเดิน-วิ่ง อย่างไรให้ถูกต้อง

การออกกำลังกายลดน้ำหนักสำหรับคนที่มีปัญหาไม่พึงพอใจในน้ำหนักตัวของตัวเองนั้น มีอยู่มากมายหลายวิธีทีเดียว แต่วิธีการออกกำลังกายลดน้ำหนักที่ได้รับความนิยมมากที่สุด เห็นจะเป็นการเดิน-วิ่ง เนื่องจากเป็นวิธีการออกกำลังกายที่ง่าย และเป็นออกกำลังกายลดน้ำหนักที่เบาๆ เหมาะอย่างยิ่งสำหรับมือใหม่ที่กำลังต้องการที่จะออกกำลังกายลดน้ำหนักอย่างยิ่ง แต่อย่างไรก็ตาม ถ้าหากต้องการออกกำลังกายลดน้ำหนักด้วยการเดิน-วิ่ง แล้วล่ะก็ มีข้อระวังหลายประการ รวมไปถึงวิธีการเดิน-วิ่ง ที่ถูกต้อง เพื่อเป็นการช่วยเสริมประสิทธิภาพในการออกกำลังกายลดน้ำหนักให้ดีมากยิ่งขึ้น



ออกกำลังกายลดน้ำหนักด้วยการเดิน-วิ่ง อย่างไรให้ถูกต้อง
1.การออกกำลังกายด้วยการเดินเร็ว เป็นการออกกำลังกายที่เหมาะกับคนที่มีน้ำหนักตัวเกินมาตรฐานไปบ้าง เนื่องจากการเดินเร็วเป็นการออกกำลังกายลดน้ำหนักที่ไมค่อยทำก่อให้เกิดอาการบาดเจ็บ แต่ในขณะที่กำลังทำการออกกำลังกายลดความอ้วนด้วยการเดินเร็วนั้น ขอแนะนำว่าให้เดินด้วยเหมือนกับกำลังรีบ พร้อมกับแกว่งแขนไปมาเป็นจังหวะในขณะที่เดินด้วยด้วย ไม่ใช่เพียงแค่การเดินทอดน่องอย่างสบายอารมณ์ไปเรื่อยๆ ติดต่อกันประมาณ 20-30 นาที ต่อการออกกำลังกาย 1 ครั้ง
2.การออกกำลังกายด้วยการวิ่ง เริ่มต้นจากการวิ่งแบบเบาๆ อย่าเร็วและรุนแรงมากนัก เพราะถึงแม้ว่าร่างกายของเราจะถูกออกแบบมาเพื่อให้สามารถรับแรงกระแทกได้ในระดับหนึ่ง แต่ถ้าหากมากจนเกินไป ก็มักที่จะทำให้เกิดอาการบาดเจ็บกับอวัยวะส่วนต่างๆที่รับแรงกระแทก เช่น น่อง ข้อเท้า เป็นต้น ขึ้นได้เช่นกัน การออกกำลังกายลดน้ำหนักด้วยการวิ่ง ควรทำอย่างน้อยประมาณวันละ 30 นาที

27-turkey-run-1

เทคนิคที่ควรทราบเพื่อให้การออกกำลังกายด้วยการเดิน-วิ่ง มีประสิทธิภาพเพิ่มขึ้น
1.รองเท้า ไม่ควรทำการวิ่งหรือเดินโดยใช้เท้าเปล่า หรือรองเท้าแตะอย่างเด็ดขาด เพราะจะทำให้เกิดแผลผุพอง หรือตาปลาขึ้น การเลือกรองเท้าที่ดีเหมาะสมกับเท้า จะช่วยลดแรงกระแทกในขณะที่เท้าสัมผัสกับพื้น ซึ่งจะช่วยลดโอกาสบาดเจ็บของคุณสาวๆให้น้อยลงอีกด้วย
2.ใส่ใจกับสถานที่ที่ใช้ในการวิ่ง หลีกเลี่ยงการวิ่งในถนนสำหรับรถยนต์ เนื่องจากถนนเหล่านี้จะถูกออกแบบไว้ในลักษณะเป็นหลังเต่า เพื่อระบายน้ำให้ไหลลงสู่ท่อ ซึ่งพื้นในลักษณะนี้จะทำให้ในขณะวิ่งเท้าซ้ายขวาจะไม่สามารถเหยียบพื้นได้เท่ากัน ทำให้เมื่อวิ่งนานๆจะเกิดอาการปวดหลังขึ้น นอกจากนี้ควรหลีกเลี่ยงการวิ่งลงเนินไปด้านล่าง เพราะจะทำให้เกิดอาการปวดหลังเป็นอย่างมาก และยังรักษาได้ยากมากอีกด้วย
Share on Google Plus

About Unknown

รวบรวมความรู้กับความสวยงาม สุขภาพ นำมาให้ผู้อ่านกันทุกท่าน
    Blogger Comment
    Facebook Comment

1 comments: