9 เหตุผลที่ทำให้เบียร์ดีต่อสุขภาพ

 เบียร์อาจจะมีชื่อเสียงที่ไม่ดีนัก จนทำให้หลายๆคนพาลคิดไปว่ามันไม่ได้แตกต่างไปจากเครื่องดื่มแอลกฮอลล์ชนิดอื่นๆ ไม่ควรดื่มมากเกินไป อันตราย และควรหลีกเลี่ยง ข้อมูลเหล่านั้นก็ใช่ว่าจะไม่มีเหตุผลโดยสิ้นเชิง แต่ในขณะเดียวกัน การดื่มเบียร์ในปริมาณที่เหมาะสม ก็มีประโยชน์ในการดูแลรักษาสุขภาพด้วยเช่นกัน ซึ่งการดื่มเบียร์นั้นมีประโยชน์ 9 ข้อ ดังต่อไปนี้
1.เพิ่มประสิทธิภาพให้กับการทำงานของร่างกาย เบียร์อุดมไปด้วยวิตามิน สารอาหารที่สำคัญต่อร่างกาย เช่น โปรตีน สังกะสี และโพเทสเซียม นอกจากนี้ยังมีปริมาณของธาตุเหล็กที่สูง ที่ช่วยเพิ่มการทำงานของออกซิเจนในร่างกาย
2.ปรับปรุงระบบย่อยอาหาร เบียร์มีปริมาณของเส้นใยอาหารที่สูง และเป็นประโยชน์ในการทำความสะอาดลำไส้เป็นอย่างมาก นอกจากนี้ยังช่วยปรับปรุงการเคลื่อนตัวของลำไส้ให้เป็นปกติ ซึ่งทำให้ระบบการย่อยอาหารของคุณทำงานได้ดีมากยิ่งขึ้น
3.ปกป้องหัวใจ ช่วยลดระดับคอเลสเตอรอลที่ไม่ดีในร่างกายให้น้อยลง ในขณะเดียวกันก็เพิ่มระดับคอเลสเตอรอลดีในร่างกายให้มากยิ่งขึ้น การดื่มเบียร์เล็กน้อยร่วมกับการเต้นแอโรบิก ยังช่วยเพิ่มสุขภาพที่ดีให้กับหัวใจได้อีกด้วย



4.ช่วยทำให้ผิวและเส้นผมงดงาม เบียร์มีโปรตีนที่ดีในการบำรุงผิวและเส้นผมของคุณ ให้มันวาว มีชีวิตชีวา
5.เสริมสร้างกระดูก เบียร์มีส่วนประกอบของซิลิกอน ที่มีประโยชน์อย่างมากต่อกระดูกของคุณ ในการปรับปรุงความหนาแน่นของกระดูก จึงทำให้กระดูกแข็งแรง และหลีกเลี่ยงโรคต่างๆที่เกี่ยวข้องกับกระดูก โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับผู้หญิงในวัยหมดประจำเดือนที่มักจะเกิดโรคกระดูกขึ้นบ่อยๆ
6.ป้องกันโรคเบาหวาน จากผลการวิจัยชี้ให้เห็นว่า คนที่ดื่มเบียร์ มีโอกาสเป็นโรคเบาหวานน้อยกว่าคนที่ไม่ดื่มมากถึง 25% เนื่องจากเบียร์ช่วยลดระดับน้ำตาลในเลือดให้น้อยลง ร่างกายจึงสามารถรักษาสมดุลของน้ำตาลเอาไว้ได้
7.ช่วยทำความสะอาดไต เมื่อดื่มเบียร์จะกระตุ้นความต้องการปัสสาวะ เนื่องจากเบียร์ทำหน้าที่เป็นบาปัสสาวะ และทำความสะอาดไต ขับของเสีย สารพิษ ที่ส่งผลให้เป็นนิ่วในไตออกมา นอกจากนี้ด้วยการทำความสะอาดดังกล่าว ไตจึงสามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น
8.ช่วยในการลดน้ำหนัก เบียร์มีปริมาณของคาร์โบไฮเดรตที่ต่ำมาก การดื่มเบียร์จึงไม่มีผลในการเพิ่มน้ำหนักเหมือนกับเครื่องดื่มแอลกฮออลล์ประเภทอื่นๆ
9.ช่วยเพิ่มพลังสมอง การวิจัยพบว่า เบียร์ช่วยปกป้องสมองของคุณจากการเสื่อมสภาพตามอายุ นักดื่มเบียร์ส่วนใหญ่จะมีความคิดที่ชัดเจนมากขึ้น ฉลาดมากขึ้น
Share on Google Plus

About Unknown

รวบรวมความรู้กับความสวยงาม สุขภาพ นำมาให้ผู้อ่านกันทุกท่าน
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments:

แสดงความคิดเห็น