ฟื้นบำรุงผิวให้เป๊ะ ด้วยคอลลาเจนเปปไทด์

ตอนนี้คงไม่มีใครไม่รู้จักคอลลาเจน ที่มาทั้งในรูปมาอาหารเสริม ครีมบำรุง และสามารถฉีดเข้าสู่ร่างกายได้โดยตรง ซึ่งเจ้าคอลลาเจนจะเข้าไปฟื้นบำรุงสภาพผิวจากที่กำลังไม่เต่งตึง เกิดรอยเหี่ยวย่นไปตามกาลเวลา ให้กลับมากระชับเหมือนเด็กได้อีกครั้ง ทั้งยังส่งผลให้ผิวดูมีน้ำมีนวล ขาวมีออร่ามากขึ้น อย่างไรก็ดี คอลลาเจนโดยทั่วไปจะมีขนาดโมเลกุล มากกว่า 20,000 โมเลกุล (ดาลตัน) ละลายได้ช้า และร่างกายดูดซึมเพื่อนำไปใช้ได้ต่ำ จึงเกิดเป็นคอลลาเจนเปปไทด์ขึ้น หลายคนอาจสงสัยว่ามันดีกว่าคอลลาเจนอื่นๆยังไง มาดูไปพร้อมๆกัน

คอลลาเจนเปปไทด์ คืออะไร
คอลลาเจนเปปไทด์ (Collagen Peptide) คือ คอลลาเจนแท้บริสุทธิ์ที่ผ่านระบบการย่อยด้วยเอนไซม์จนมีโมเลกุลที่เล็กมาก ส่งผลให้ร่างกายสามารถดูดซึม ส่งตรงถึงผิวหนังชั้นแท้ เพื่อปรับโครงสร้างของผิวให้แข็งแรง เรียบตึงขึ้น เพิ่มความชุ่มชื้นแก่ผิว ทำให้ดูเปร่งปรั่ง รอยเหี่ยวย่นลดลง ลดรอยหมองคล้ำ คงความอ่อนเยาว์ ที่สำคัญคือนำไปใช้ได้อย่างรวดเร็วพร้อมประสิทธิภาพที่ดีกว่าคอลลาเจนในรูปแบบอื่น
คอลลาเจนเปปไทด์มีขนาดโมเลกุล 2,000-3,000 โมเลกุล (ดาลตัน) ซึ่งสามารถละลายได้อย่างรวดเร็ว ร่างกายจึงสามารถดูดซึมไปใช้ได้สูง
ลักษณะของคอลลาเจนเปปไทด์ที่ดีควรได้มาจากปลาทะเลน้ำลึกที่ปราศจากโรคและสารปนเปื้อนใดๆสามารถละลายได้ง่าย รวดเร็ว และมีความใส องค์ประกอบของกรดอะมิโนมีลำดับที่ใกล้เคียงกับคอลลาเจนที่พบในร่างกายมนุษย์ ที่สำคัญควรมีผลการวิจัยทางวิทยาศาสตร์สนับสนุนไปในทางที่ดี อย่างเช่นเสริมสร้างความยืดหยุ่น รักษาไว้ซึ่งความชุ่มชื้นให้กับผิว เป็นต้น
ประโยชน์จากคอลลาเจนเปปไทด์
โดยปกติแล้ว คนเราเมื่ออายุ 25 ปีขึ้นไป ร่างกายจะสูญเสียกระบวนผลิตคอลลาเจนและอิลาสติน โดยสามารถผลิตได้น้อยลงไปเรื่อยๆตามตัวเลขของอายุที่เพิ่มขึ้น ทั้งยังต้องพบกับมลภาวะ ฝุ่น แสงแดด และอื่นๆอีกมากมายที่ทำให้สูญเสียคอลลาเจนในชั้นผิว การคงสภาพให้สุขภาพผิวดีได้ จึงจำเป็นต้องเติมคอลลาเจนเข้าสู่ร่างกาย เพื่อซ่อมแซมฟื้นฟูผิวให้กลับมาเช่นเดิม
collagenpeptide-powder
ดังนั้น ด้วยคุณสมบัติของคอลลาเจนเปปไทด์ จะช่วยบำรุงผิวพรรณให้เนียนนุ่ม ชุ่มชื่นอยู่เสมอ รักษาผิวที่แห้งกร้าน ถูกทำลายจากมลภาวะให้มีสภาพที่ดีขึ้น ไม่หยาบกระด้าง กระชับผิวให้เต่งตึง เปร่งปรั่ง ดูอ่อนกว่าวัย ทั้งยังช่วยแก้ปัญหากระ ฝ้าให้แลดูจางลง ปกป้องรังสียูวีจากแสงแดด นอกจากนี้ คอลลาเจนเปปไทด์ ยังช่วยบำรุงสภาพผม เล็บ สายตาให้มีความแข็งแรงมากขึ้น และส่งผลดีต่อกระดูก กระดูกอ่อน และข้อต่อ ลดกระบวนการสลายแคลเซียม ช่วยบรรเทาอาการปวดข้อได้เป็นอย่างดี
เคล็ดลับในการใช้คอลลาเจนเปปไทด์
ก่อนจากกันขอทิ้งท้ายด้วยเคล็ดลับในการใช้คอลลาเจนเปปไทด์ เพื่อประสิทธิภาพสูงสุดในการฟื้นบำรุงผิว โดยควรเลือกใช้คอลลาเจนเปปไทด์ที่มีขนาดเล็กเพื่อให้ร่างกายดูดซึมได้ง่ายและนำไปใช้ได้อย่างรวดเร็ว ประการต่อมาคือควรเลือกคอลลาเจนที่มีส่วนผสมของวิตามินซี เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานและการดูดซึมของคอลลาเจน ท้ายสุดถ้าเป็นไปได้ให้ดื่มคอลลาเจนขณะท้องว่าง เพราะจะได้รับประโยชน์จากคอลลาเจนมากที่สุด
Share on Google Plus

About Unknown

รวบรวมความรู้กับความสวยงาม สุขภาพ นำมาให้ผู้อ่านกันทุกท่าน
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments:

แสดงความคิดเห็น