เลือกใช้ครีมกระชับรูขุมขนอย่างไรให้เหมาะกับตัวคุณ

สำหรับคุณสาวๆ ที่มีปัญหารูขุมขนกว้างบนใบหน้า ซึ่งทำให้เกิดปัญหาต่างๆด้านผิวหนังตามมา โดยเฉพาะอย่างยิ่งเจ้าสิวตัวร้าย ที่จะฉวยโอกาสจากรูขุมขนที่กว้าง ซึ่งเต็มไปด้วยคราบสกปรกและเชื้อแบคทีเรียที่อาศัยอยู่ภายในรูขุมขน เป็นฐานในการเจริญเติบโต แถมยังแพร่พันธุ์จนกลายเป็นสิวเรื้อรังไปทั่วใบหน้าอีกต่างหาก
ซึ่งในวันนี้ สำหรับคุณสาวๆ ที่อยากจะซื้อ ครีมกระชับรูขุมขน แต่ก็ยังลังเลอยู่ว่าควรซื้อผลิตภัณฑ์แบบไหนดี จึงจะเหมาะสมกับตัวเองนั้น คำตอบของคำถามดั่งกล่าว ถูกเตรียมเอาไว้ในบทความชิ้นนี้แล้ว

รูขุมขนกว้างเกิดขึ้นจากสาเหตุใด
รูขุมขนกว้าง เกิดขึ้นมากจากเซลล์ผิวที่ผลัดใหม่ขึ้นมา แต่ในขณะที่เกิดกระบวนการผลัดเซลล์ผิวนั้น ได้มีสิวหัวดำ หรือสิวที่อยู่รอบๆ จนทำให้เกิดการทับถมของชั้นผิวที่ผลัดใหม่ทับเซลล์ผิวเก่า ทำให้รูขุมขนเกิดการขยายตัวกว้างมากขึ้น ดังนั้น คุณสาวๆที่เป็นสิว จึงมักประสบปัญหาเรื่องรูขุมขนที่กว้างตามไปด้วย หรืออาจจะเกิดขึ้นได้กับคนที่ผิวขาดความชุ่มชื้น

การเลือกครีมกระชับรูขุมขน

การเลือกใช้ ครีมกระชับรูขุมขน สิ่งที่สำคัญมากที่สุด ก็คือ ต้องเลือกที่มีความเหมาะสมกับผิวหน้าของคุณสาวๆให้มากที่สุดครีมกระชับรูขุมขน จึงจะสามารถที่จะแสดงประสิทธิภาพในการกระชับรูขุมขนออกมาได้อย่างสูงสุด โดยทำการพิจารณาเลือกครีมกระชับรูขุมขน ที่มีเนื้อบางเบา หรือแบบเนื้อเจล
เนื่องจากคุณสาวๆส่วนใหญ่ที่มีปัญหารูขุมขนกว้างนั้น มักจะมีผิวลักษณะมัน การเลือกเนื้อแบบที่บางเบา ก็เพื่อให้ครีมกระชับรูขุมขนเกิดการซึมซับได้ง่าย และไม่ทิ้งความมันส่วนเกินเอาไว้บนใบหน้า
รูขุมขน1

เทคนิคเพิ่มเติม เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพให้กับครีมกระชับรูขุมขน

ควรทำการทาครีมกระชับรูขุมขนหลังจากล้างหน้า อาบน้ำ หรือก่อนนอน เนื่องจากเป็นเวลาที่รูขุมขนเปิดมากที่สุด นอกจากนี้ ในเวลาดั่งกล่าว ผิวหน้าจะสามารถซึมซับครีมบำรุงได้ดีมากที่สุดอีกด้วย และคนที่มีรู้ขุมขนกว้างและผิวมันห้ามทำการทาครีมกระชับรูขุมขนในตอนเช้า เพราะจะยิ่งทำให้ผิวหน้ามีความมันมากยิ่งขึ้น
รูขุมขน2
อย่างไรก็ตาม ในปัจจุบันก็ยังไม่มีครีมกระชับรูขุมขนชิ้นใด ที่สามารถช่วยทำให้รูขุมขนเล็กลงได้ 100% ซึ่งโดยส่วนใหญ่แล้ว การที่รูขุมขนอาจจะเล็กลงได้ ปัจจัยที่สำคัญจริงๆที่คุณสาวๆ ควรให้ความใส่ใจ คือ ความสะอาด ให้สิ่งที่อุดตันอยู่ภายในรูขุมขนหลุดออกมา พร้อมกับบำรุงรักษาผิวให้มีความแข็งแรงอย่างสม่ำเสมอ เพียงเท่านี้ ก็จะสามารถทำให้รูขุมขนของคุณสาวๆ กระชับ เล็กลงได้เองตามธรรมชาติ
Share on Google Plus

About Unknown

รวบรวมความรู้กับความสวยงาม สุขภาพ นำมาให้ผู้อ่านกันทุกท่าน
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments:

แสดงความคิดเห็น